Tin tức - sự kiện

Thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp tại một số địa phương

content:

Ngày 10/12/2024, UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định số 3380/QĐ-UBND về việc thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An và Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Theo Quyết định số 3380/QĐ-UBND ngày 10/12, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã thuộc UBND Thành phố Vinh, thị xã Hoàng Mai, Thái Hòa; UBND các huyện Nghi Lộc, Hưng Nguyên, Nam Đàn, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Thanh Chương, Đô Lương và Nghĩa Đàn. Thời gian thực hiện từ ngày 02/01/2025 đến hết ngày 30/6/2025.

Theo đó, có 65 thủ tục hành chính thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy, trong đó cấp xã, phường có 06 thủ tục. Hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID hoặc trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo địa chỉ www.dichvucong.gov.vn hoặc trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.nghean.gov.vn.

Tuy vậy, trong thời gian thực hiện thí điểm, trường hợp người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ giấy qua dịch vụ bưu chính thì cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn thực hiện tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Để triển khai thực hiện thí điểm, UBND tỉnh giao các Sở, ngành thuộc UBND tỉnh có liên quan chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tái cấu trúc quy trình điện tử, cung cấp biểu mẫu điện tử tương tác đối với các thủ tục hành chính thí điểm không tiếp nhận hồ sơ giấy trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.

Công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa các cấp có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính thí điểm bằng hình thức trực tuyến.

Tải Quyết định 3380 Tại đây

Nguyễn Thị Thanh Nhàn - VPTK