Danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Đề án 06/CP của Chính phủ

Danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Đề án 06/CP của Chính phủ
content:

Ngày 06/01/2022, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06). Tại Đề án này đã giao rõ từng nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành, địa phương, theo đó các địa phương phải chủ trì triển khai 13 nhóm nhiệm vụ chung, 25 dịch vụ công thiết yếu và 40 nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan trung ương.

Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND ngày 28/3/2023 của UBND thành phố Vinh về việc tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Vinh năm 2023, UBND xã Hưng Đông tiếp tục tuyền truyền, phổ biến đến toàn thể nhân dân, tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã về danh mục 25 thủ tục hành chính thiết yếu ưu tiên tích hợp, chia sẻ dữ liệu dân cư của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với cổng dịch vụ công Quốc gia và hệ thống thông tin giải quyết thủ hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phục vụ giải quyết thủ tục hành chính theo Đề án 06/CP trên Trang thông tin điện tử xã Hưng Đông, cụ thể như sau:

I. Danh mục 25 dịch vụ công thiết yếu tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Đề án 06/CP của Chính phủ

1. Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công

dân;

2. Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân;

3. Đăng ký thường trú;

4. Đăng ký tạm trú;

5. Khai báo tạm vắng;

6. Thông báo lưu trú;

7. Đăng ký, cấp biển số tô, xe gắn máy;

8. Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông

đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội);

9. Đăng ký khai sinh;

10. Đăng ký khai tử;

11. Đăng ký kết hôn;

12. Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông;

13. Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu;

14. Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu;

15. Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi;

16. Liên thông đăngkhai tử - Xóa đăngthường trúTrợ cấp mai táng phí;

17. Tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo

hộ gia đình;

18. Đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân;

19. Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ);

20. Cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe;

21. Đăng kí dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng;

22. Cấp phiếu lý lịch tư pháp;

23. Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp;

24. Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V) (Thí điểm cơ chế kết nối, chia sẻ dữ liệu trong dịch vụ cung cấp điện);

25. Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (Thí điểm cơ chế kết nối, chia sẻ dữ liệu trong dịch vụ cung cấp điện).

II. Điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

    • Công dân phải được cấp số định danh cá nhân;
    • Có thuê bao điện thoại di động chính chủ;
    • Tài khoản ngân hàng (không bắt buộc);
    • Sử dụng máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet.

Đối với công dân dưới 14 tuổi thì cấp định danh điện tử theo cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ./.

content:

Bản đồ hành chính Phường

content:

content:

Thời tiết

Thống kê truy cập

Hiện có: 1170
Tổng: 209068